top of page

Trĩ nội độ 1 uống thuốc có khỏi?

Trĩ nội là căn bệnh thuộc vùng hậu môn – trực tràng phổ biến hiện nay, đây là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở phía dưới của đường lược và cuối hậu môn bị phìn to và căng giãn quá mức. Bệnh phát triển qua 4 giai đoạn chính, trong đó trĩ nội độ 1 là bệnh giai đoạn đầu. Vậy thì trĩ nội độ 1 uống thuốc có khỏi không? Điều trị thế nào cho hiệu quả? Để nắm được điều này, người bệnh nên tham khảo các thông tin ngay sau đây.


Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thìbệnh trĩ nội độ 1 là giai doạn sớm nhất của bệnh trĩ ngoại khi búi trĩ mới bắt đầu hình thành.


Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại độ 1chủ yếu là do áp lực hậu môn trực tràng quá lớnlàm cho quá trình lưu thông máu kém và khiến các tĩnh mạch bị căng phồng, từ đó tạo nên các búi trĩ.


Những người có nguy cơ bị trĩ nội nhất phải kể đến như người bị táo bón lâu ngày, nhân viên văn phòng, lái xe…Mặc dù ở giai đoạn đầu xong người bệnh vẫn có thể nhận ra dễ dàng bằng mắt thường khi thấy ngoài hậu môn bị đau rát, hậu môn chảy máu mỗi khi đi cầu, hậu môn tiết dịch nhưng lượng máu lúc này ít, không đáng kể, chỉ thấm ra giấy.


Trĩ nội độ 1 uống thuốc có khỏi?


Bệnh trĩ nội độ 1 nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới trĩ nội độ 2, 3 và 4, từ đó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Ví dụ như làm sa búi trĩ, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm, nhiễm trùng và hoại tử hậu môn, tăng nguy cơ bị ung thư hậu môn, đe dọa đến tính mạng, vì thế cần được chữa trị sớm.


Theo các chuyên gia, có thể uống thuốc để chữa bệnh trĩ độ 1, đồng thời phải kết hợp giữa việc dùng thuốc với một số lưu ý trong sinh hoạt và ăn uống tại nhà là được.


Sở dĩ bệnh trĩ độ 1 có thể dùng thuốc để chữa là bởi vì lúc này tình trạng nhẹ, bệnh ở giai đoạn đầu, chưa có những chuyển biến bị viêm loét hay các búi sa trĩ ra bên ngoài hậu môn.


Trĩ nội độ 1 uống thuốc có khỏi
Trĩ nội độ 1 hoàn toàn có thể dùng thuốc


Nói một cách đơn giản thì đây chỉ mới được xem là tình trạng sưng phồng nhẹ của những đám rối tĩnh mạch nên việc điều trị trĩ nội độ 1 hoàn toàn không khó có thể dùng thuốc để tăng sự đàn hồi cho thành mạch, giúp ức chế sự phát triển của búi trĩ. Đồng thời do búi trĩ nhỏ nên có thể dùng thuốc để làm teo búi trĩ, qua đó thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu ở vùng hậu môn, chỉ một thời gian ngắn kết hợp ăn uống đúng cách là bệnh sẽ khỏi.


Chính vì thế ngay khi nghi ngờ bản thân có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh thì người bệnh nên mau chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để chữa trị bằng thuốc. Tránh kéo dài, khi bệnh đã chuyển sang nặng thì việc điều trị bằng thuốc không còn tác dụng, bắt buộc phải làm thủ thuật mới có thể chữa bệnh dứt điểm.


Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, việc dùng thuốc gì, dùng như thế nào và liều lượng ra sao sẽ do đích thân bác sỹ chuyên khoa chỉ định sau khi khám xong.


Việc tự ý dùng thuốc có thể gây hại và tác dụng phụ đối với sức khỏe.


Thêm vào đó nếu người bệnh tự cho rằng mình bị trĩ độ 1 và đi mua thuốc về uống nhưng thực tế thì bệnh trĩ của bạn đã nặng hơn.


Chính vì vậy việc dùng thuốc lúc này không có tác dụng mà càng làm tình trạng trĩ trầm trọng, gây nhờn thuốc. Thậm chí nếu dùng thuốc không phù hợp với cơ địa còn gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.


Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý như: tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung chất xơ, uống nhiều nước, tránh ăn đồ cay nóng có nhiều dầu mỡ, không dùng bia rượu và các chất kích thích, vận động nhiều hơn, ngủ đúng giờ, giữ cho tinh thần luôn luôn được thư thái.


Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ tin cậy chuyên điều trị các bệnh trực tràng hậu môn, trong đó có bệnh trĩ. Phòng khám được sở y tế cấp phép hoạt động, sở hữu nhiều máy móc kỹ thuật hiện đại, đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, có phương pháp điều trị trĩ dứt điểm bằng HCPT, cam kết trị bệnh dứt điểm, là địa chỉ mà bạn nên chọn.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được trĩ nội độ 1 uống thuốc có khỏi không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa giải phóng qua những cách sau đây:

20 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page