top of page

Lòi cục thịt thừa ở hậu môn có phải bị trĩ?

Xuất hiện cục thịt thừa ở hậu môn là hiện tượng mà nhiều người gặp phải hiện nay. Tình trạng này không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nào đó gây ra. Vậy thì lòi cục thịt thừa ở hậu môn có phải bị trĩ không? Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời chính xác, qua đó chủ động đối phó với bệnh càng sớm càng tốt.


Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì tình trạng nổi cục thịt ở hậu môn tức là hiện tượng xuất hiện phần thịt nằm bên ngoài hậu môn. Tình trạng này để lâu khiến người bệnh thấy đau rát và ngứa ngáy, cảm giác cực kỳ khó chịu ở hậu môn. Hơn nữa triệu chứng này rất có thể là biểu hiện của bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng nào đó.


Lòi cục thịt thừa ở hậu môn có phải bị trĩ?


Hiện tượng xuất hiện các cục thịt dư gần hậu môn chính là triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ.


Bệnh trĩ là bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng được hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở xung quanh khu vực hậu môn. Lúc đầu thì người bệnh chỉ thấy máu dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân nhưng về sau nếu không được chữa trị kịp thời thì các búi trĩ sa ra ngoài nhìn như mụn thịt ở hậu môn.


Lòi cục thịt thừa ở hậu môn là dấu hiệu phổ biến của trĩ ngoại, ngay ở giai đoạn đầu thì trĩ ngoại đã làm xuất hiện búi trĩ ngoài hậu môn giống như cục thịt dư lòi ra. Thịt dư ở hậu môn do trĩ gây ra thì có thể tự thụt vào trong hậu môn được sau khi đại tiện nhưng nếu bệnh phát triển nặng thì kích thước búi trĩ to ra và không thụt vào trong được.


triệu chứng của bệnh trĩ
cục thịt dư gần hậu môn chính là triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ.

Khác với bệnh trĩ ngoại thì các búi trĩ của bệnh trĩ nội chỉ lòi ra ngoài hậu môn khi bệnh ở giai đoạn nặng. Bởi lúc đầu búi trĩ thường xuất hiện bên trong ống hậu môn nhưng do kéo dài không được chữa sớm, búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài tạo thành cục thịt dư thừa.


Người mắc bệnh trĩ ngoài biểu hiện sa búi trĩ, xuất hiện thịt thừa ở ngoài hậu môn thì còn có nhiều triệu chứng cơ bản khác như: đi ngoài ra máu, đau rát và ngứa ngáy hậu môn, hậu môn tiết dịch ẩm ướt, sưng đỏ…Tình trạng này để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như gây đau đớn, gây thiếu máu, nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu, nghẹt hậu môn, hoại tử hậu môn, thậm chí gây ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh…


Ngoài ra thì hiện tượng lòi cục thịt thừa ở hậu môn cũng có thể là dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn hoặc là rò hậu môn. Chính vì thế để biết được là do trĩ hay bệnh lý nào thì người bệnh nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sỹ chẩn đoán.


Lòi cục thịt thừa ở hậu môn phải làm sao?


Để chữa trị hiệu quả tình trạng nổi cục thịt ở hậu môn thì người bệnh nên thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây các bác sĩ sẽ cho người bệnh tiến hành làm một sế xét nghiệm kiểm tra cơ bản nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh, đồng thời chẩn đoán chính xác mức độ bệnh , từ đó đưa ra cho bạn cách chữa trị hiệu quả nhất.


Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang áp dụng rất thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT vào điều trị các bệnh nổi mụn thịt ở hậu môn. Phương pháp HCPT hoạt động theo nguyên tắc nhiệt nội sinh, không cần dùng dao kéo như trước mà thay vào đó sẽ sử dụng điện dung cao tần tác động lên vùng bệnh, qua đó tiến hành cắt đứt cục thịt thừa, làm lành tổn thương mà không gây đau đớn và chảy máu, không làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.


Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT công nghệ Mỹ được các chuyên gia hậu môn – trực tràng đánh giá cao, nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống khác như: thời gian điều trị cực ngắn, không để lại sẹo, khả năng hồi phục nhanh, tránh tái phát, không biến chứng, không cần nằm viện…


Cũng với phương pháp này thì phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã giúp hàng vạn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh, tự tin trở lại với cuộc sống.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được lòi cục thịt thừa ở hậu môn có phải bị trĩ hay không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ qua những cách sau đây để được tư vấn miễn phí

41 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page