top of page

Mẹo đơn giản thoát khỏi bệnh trĩ

Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Điển hình như gây nhiễm trùng hậu môn, hoại tử hậu môn và ung thư, từ đó đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Người bệnh có thể tham khảo một số mẹo ngay sau đây, qua đó chủ động áp dụng để mau chóng đẩy lùi bệnh.


Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì bệnh trĩ còn gọi là bệnh lòi dom, đây là hiện tượng các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị căng giãn quá mức, bị sưng phồng và xung huyết tạo thành những búi trĩ. Khi bị trĩ thì người bệnh thường có biểu hịn sưng đau và ngứa rát hậu môn, liên tục bị đại tiện ra máu, đại tiện khó và bị sa trĩ… Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, do bị táo bón lâu ngày, do mang vác nặng thường xuyên, do ngồi lâu, lười vận động...


Mẹo đơn giản thoát khỏi bệnh trĩ


* Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý


Theo Đông y thì lá thiên lý có vị ngọt, có tính bình, giúp giải nhiệt cơ thể. Đặc biệt lá thiên lý còn có tính chống viêm, giúp nhanh lên da non nên được sử dụng để điều trị bệnh trĩ rất tốt. Nhất là với người bị trĩ giai đoạn đầu sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Để chữa trĩ bằng lá thiên lý thì người bệnh lấy 1 nắm lá thiên lý non đem rửa sạch rồi giã nát với 1 ít muối ăn, đun sôi với 1 chút nước. Đợi khi còn ấm thì lọc lấy nước cốt rồi thấm vào băng gạc đem đắp trực tiếp vào hậu môn.


Hoặc một cách khác đó là bạn lấy lá thiên lý đem rửa sạch rồi giã nát cùng với một ít muối, cho thêm nước vào quấy đều, lọc bỏ cái và dùng bông gòn thấm nước cốt để đắp lên vùng hậu môn tầm 10 phút. Sau một thời gian sẽ không còn triệu chứng đua rát.

Ngoài ra thì người bệnh có thể dùng rau thiên lý để chế biến các món ăn, đem thiên lý nấu canh để uống hàng ngày, kết hợp với hai bài thuốc trên sẽ có hiệu quả cao hơn.


Mẹo đơn giản thoát khỏi bệnh trĩ
một số nguyên liệu gần gũi hỗ trợ chữa trĩ hiệu quả

* Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không


Theo nghiên cứu khoa học thì lá trầu không có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp khôi phục pH trong dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc ổn định và tốt hơn, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn trong cơ thể dễ dàng hơn, đi ngoài phân mềm nên hạn chế áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn. Đồng thời còn giúp tiêu viêm, kháng khuẩn và co búi trĩ.


Đễ chữa bệnh trĩ, người bệnh có thể dùng 7 lá trầu không kết hợp với 7 hạt gấc giã nát, 7 quả bồ kết và 1 quả cau bổ 7 miếng. Đem tất cả nguyên liệu đun sôi cùng với nước để xông hậu môn, thực hiện 2 ngày/lần, sau khoảng 3 ngày sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.

Hoặc có thể dùng 10 – 15 lá trầu không đem rửa sạch rồi đun sôi với nước, chờ nước đủ ấm ngồi ngâm hậu môn khoảng 15 phút, ngày 2-3 lần. Sau vài tuần thực hiện kiên trì là các triệu chứng sưng đau và ngứa ngáy sẽ thuyên giảm và làm búi trĩ teo dần.


* Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Theo đông y thì rau diếp cá có vị cay, có tính hơi lạnh, giúp thanh nhiệt và giải độc tốt, đồng thời giúp sát trùng hiệu quả nên thường được dùng để điều trị các bệnh đại tiện khó, sa búi trĩ và nóng trong người.


Để trị hậu môn người bệnh cần dùng một nắm rau diếp cá rửa sạch rồi giã nát, sử dụng phần bã đắp lên hậu môn. Hoặc có thể lấy diếp cá rửa sạch rồi đun sôi với nước, đem ra xông hơi chờ đến khi nước ấm thì lấy ngân rửa hậu môn.


Lời khuyên từ chuyên gia:


Các mẹo chữa bệnh trĩ trên đây chỉ có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra trong thời gian ngắn chứ không thể chữa bệnh khỏi hoàn toàn. Chỉ sau một thời gian là các búi trĩ sẽ lại tái phát trở lại và thậm chí có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Chính vì thế các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh khi có dấu hiệu của bệnh trĩ thì cần đi thăm khám sớm, qua đó được các bác sĩ chẩn đoán đúng tình trạng bệnh để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả.


Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng phương pháp HCPT. Đây là phương pháp hiện đại được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Kỹ thuật này sử dụng sóng điện cao tần có tác dụng giúp sinh nhiệt và làm đông vón búi trĩ, loại bỏ hoàn toàn búi trĩ mà không gây đau đớn hay chảy máu cho người bệnh.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được các mẹo đơn giản thoát khỏi bệnh trĩ.Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ qua những cách sau đây:

37 vues0 commentaire
bottom of page