top of page

Tinh trùng yếu nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam

Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng khỏe mạnh, không mắc bất kỳ một bệnh nan y nào, vẫn thực hiện sinh hoạt tình dục bình thường mà không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào nhưng sau 2 đến 3 năm vẫn không hề có con. Khi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám thì được kết luận người chồng tinh trùng yếu. Vậy tinh trùng yếu là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam? Dưới đây các bác sĩ đa khoa Giải Phóng Hà Nội sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này!


Tinh trùng yếu nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vô sinh nam


Tinh trùng đóng vai trò quan trọng trực tiếp vào quá trình thụ thai ở mỗi cặp vợ chồng. Mọi vấn đề trục trặc về tinh trùng đều có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của quá trình thụ thai. Trong quá trình quan hệ tình dục, khi người chồng đạt cực khoái sẽ xuất tinh, tinh trùng vào trong âm đạo, sau đó di chuyển qua cổ tử cung đi vào gặp trứng và diễn ra quá trình thụ tinh. Khi đó, mất khoảng 7 – 10 giờ thì tinh trùng mới di chuyển đến đích. Chỉ có những tinh trùng thực sự khỏe mạnh mới có thể đến được đích và phá hàng rào gặp noãn để được thụ tinh.


Trong quá trình đó, tinh trùng yếu sẽ bị tiêu diệt trên đường đi, chúng sẽ không thể di chuyển đi gặp trứng hoặc nếu có di chuyển được thì cũng không thể kết hợp được với trứng. Thường xuyên xảy ra tình trạng này, quá trình thụ thai sẽ bị ảnh hưởng, tỷ lệ thụ thai thành công thấp dẫn đến vô sinh nam giới.


Khắc phục tinh trùng yếu


Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa 709 giải phóng hà nội thì Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh trùng yếu chủ yếu do thói quen sinh hoạt hàng ngày không khoa học gây nên. Đừng để tình trạng tinh trùng yếu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như hạnh phúc gia đình mỗi người, việc thay đổi thói qen xấu hàng ngày là điều cần thiết nên làm nhằm cải thiện khắc phục tinh trùng yếu.

Tinh trùng yếu nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam
Tinh trùng yếu nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam

– Không mặc quần quá bó:


Thay vì mặc các loại quần chật với chất liệu vải tổng hợp gây cảm giác khó chịu hãy mặc những quần vải chất liệu cotton rộng rãi, thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu cho “cậu bé”.

Tình trạng ngồi lâu một chỗ trong khi lái xe, làm việc hay ở nhà đều khiến nhiệt độ “cậu nhỏ” tăng cao, đây là một trong những tác động xấu đến tinh binh. Nếu đặc thù công việc của đấng mày râu cần thời gian ngồi lâu thì hãy chú ý nên thường xuyên đứng dậy nghỉ ngơi, vận động một lúc, bên cạnh đó sau thời gian làm việc nên thường xuyên luyện tập các môn thể thao vận động, tránh ngồi.


– Không tắm nước quá nóng:


36 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất để “cậu nhỏ” tạo ra tinh binh. Trên hoặc dưới nhiệt độ này sự phát triển của các tế bào tinh trùng sẽ bị khống chế. Nếu những tinh binh được tạo ra trong mức nhiệt đó cũng không được khỏe mạnh, linh hoạt, tốt nhất cho quá trình thụ thai. Chính bởi vậy, nam giới nên chú ý không nên tắm nước quá nóng hoặc tắm bồn.


– Hạn chế rượu bia


Rượu vào cơ thể sẽ gây kích thích cho thành Ketone trong cậu nhỏ làm quá trình này chậm lại dẫn đến chức năng tuyến sinh sản giảm thấp, ảnh hưởng đến chất lượng của tinh dịch và sự phát triển của tinh trùng, làm tổn thương tinh trùng.


Việc uống rượu bia trong một thời gian dài có thể gây liệu dương, giảm chức năng sinh lý. Các chuyên gia nam khoa đa khoa Giải Phóng khuyến cáo, nếu nam giới đang thực hiện kế hoạch sinh con, nhằm đạt hiệu quả thì tốt nhất trong vòng 3 tháng trở lại không nên sử dụng rượu.


– Tránh lạm dụng thuốc


Chức năng sinh dục cũng như chất lượng tinh binh có thể bị ảnh hưởng rất lớn bởi thuốc, phụ thuộc vào liều lượng thuốc, thời gian uống thuốc, sức chịu đựng của cơ thể,… Nếu có bất cứ bệnh lý nào cần sử dụng đến thuốc, nam giới cần chú ý sử dụng theo đúng liều lượng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.


Hy vọng với những chia sẻ ở trên của các chuyên gia phòng khám đa khoa giải phóng giúp bạn đọc hiểu hơn về tinh trùng yếu.

15 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page